7 Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên hiệu quả trên Facebook

7 Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên hiệu quả trên Facebook

Hẳn bạn sẽ không thể tưởng tượng được rằng, các bài viết về doanh nghiệp, tổ chức của bạn sẽ ngày càng khó được tiếp cận trên Facebook. Khi bài post tự nhiên trên Facebook có thể chỉ được xem bởi những người theo dõi chủ lực của bạn, những người đã từng react hoặc share bài post của bạn? Sau đây là vài điều Nên và Không Nên làm trước những thay đổi về thuật toán của Facebook trong năm 2017 và cách để sở hữu những bài post có lượng tương tác thật sự hiệu quả.

Nên - Video livestream.



Một trong số những thay đổi gần đây, Facebook gọi đó là hiển thị video yêu thích tự nhiên trên News Feed. Ví dụ như, nếu một người dùng xem rất nhiều một kiểu video đặc thù, họ có thể có xu hướng thích xem những video tương tự có liên quan về nội dung hay hình thức trên feed của mình. Tương tự như vậy với những video có âm thanh được mặc định tự động play, nếu thiết bị đang không để chế độ im lặng. Có vẻ như đây là thời điểm vô cùng thích hợp để bạn post nhiều video hoặc thử livestream Facebook? 

Không nên - Livestream khi bạn không thực sự "LIVE".

Nếu bạn định livestream, hãy chắc chắn đó phải thật sự là một "live" video, chứ không phải là việc trình chiếu các hình ảnh lặp đi lặp lại hoặc mở một cuộc thăm dò tăng tương tác. Facebook thừa biết những thủ thuật đó và sẽ không đánh giá cao chúng đâu.

Nên - Khuyến khích nhân viên share bài post của bạn với Networks của họ.

News Feed của bạn thường sẽ ưu tiên hiển thị các nội dung mang giá trị cốt lõi, hoặc thông tin từ người dùng là họ hàng, bạn bè thân. Facebook cho rằng những bài post từ những người dùng này có khả năng thu hút cao hơn gấp 7 lần so với bài post điển hình từ một thương hiệu nào đó. Đây có thể là lí do tuyệt vời để thực hiện hoặc kích thích chương trình vận động nhân viên của bạn, khi đó bạn có thể khuyến khích nhân viên share bài post của mình. Đừng chỉ dừng lại ở Facebook, có thể mở rộng ra các trang mạng xã hội khác.

Không nên - Lừa người dùng vào một trang web tràn ngập các ảnh quảng cáo.

Thuật toán của Facebook hiện đang tích cực hạ cấp các trang web không có nội dung và “quảng cáo phiền phức, gây shock hoặc đôc hại”, điển hình là các trang tin tức giả mạo và các bài viết “mồi chài”. Vì thế, nếu trang web của bạn giống hình dưới đây, thì đã đến lúc để bạn phải thay đổi.


Nên - Suy nghĩ độc đáo, sáng tạo, phá cách và cố gắng tạo ra nhiều REACT hơn nút LIKE.

Những tương tác ngoài việc “likes” có thể sẽ rất hữu ích cho bạn. Thậm chí phản ứng “phẫn nộ” cũng được xem như một dấu hiệu cho thấy người đó đang bị thu hút bởi nội dung của bạn chứ không chỉ lướt qua và ấn “like”. Bạn cũng có thể sử dụng thêm những "hashtag" để tạo ra nhiều thương tác hơn.


Không nên - Yêu cầu like hoặc share, hãy thu hút một cách tự nhiên.

Đó là một mẹo cũ “nếu bạn không có gì hay ho tốt đẹp để nói…” – thế thì tốt hơn hết là post bài ít đi, nhưng nội dung phải thật chất lượng khi bạn chia sẻ nó. Nếu người khác phớt lờ bài post của bạn, thì thật là buồn. Nhưng nếu họ ẩn chúng đi vì quá phóng đại hoặc vô ích, thì còn tệ hơn nhiều.

Nên - Bổ sung cả những người theo dõi vào Campaign quảng cáo có liên quan.

Nếu bạn đã sẵn sàng cho quảng cáo, việc tích hợp những người theo dõi có sẵn vào danh sách công chúng mục tiêu có thể sẽ rất có giá trị. Nếu họ thật sự bị thu hút với những nội dung bài post chạy quảng cáo của bạn, Facebook  có thể mặc định là họ cũng có thể muốn xem những bài post tự nhiên của bạn.

>>> Xem thêm: Làm Content như thế nào cho hiệu quả

Tổ chức Giáo dục EduVie hy vọng rằng những tips trên sẽ hữu ích với bạn. Chắc chắn rằng Facebook và các trang mạng xã hội khác sẽ tiếp tục đưa ra những cách thức xác định nội dung để có lượt tiếp cận hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

-------------------------||-------------------------

Tổ chức giáo dục EduVIE chuyên dạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, hiệu quả


Tin tức liên quan

Làm content như thế nào cho hiệu quả?

Việc làm Content tốt sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người quan tâm đến bạn hơn, chương trình...

Chính sách giúp bạn nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook

Bài chia sẻ này Tổ chức giáo dục EduVIE sẽ giúp các bạn đang tham gia khóa đào tạo quảng cáo trên Facebook cũng...

Chính sách sáng tạo hình ảnh, video khi quảng cáo Facebook bạn nên biết

Trong quảng cáo bán hàng online trên Facebook để không bị lỗi, bạn cần phải biết cách thiết kế hình ảnh...

Chính sách khi tạo nội dung quảng cáo trên Facebook bạn cần biết

Bạn đang muốn bán hàng trên Facebook, bạn không biết chính sách về nội dung khi quảng cáo trên Facebook. Vậy bạn...

Quy trình xem xét quảng cáo trên Facebook bạn nên biết.

Bạn đang muốn kinh doanh bán hàng trên Facebook, bạn chưa biết quy trình xem xét quảng cáo cũng như chính...

Bình luận của bạn