Làm content như thế nào cho hiệu quả?

Làm content như thế nào cho hiệu quả?

Việc làm Content tốt sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người quan tâm đến bạn hơn, chương trình của bạn chuyên nghiệp và tuyệt vời hơn, hay thậm chí là các kỹ năng sống của bạn cũng tăng lên rõ rệt. 

Bạn viết nhiều, khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn sẽ tốt dần lên, vốn từ của bạn sẽ tăng lên, và những vốn từ và cách sử dụng ngôn ngữ đó sẽ giúp bạn có khả năng nói, giao tiếp tốt hơn, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều mối quan hệ hơn, nhiều cơ hội hơn…



Một Content không tốt là: không có người quan tâm, không có các tương tác xã hội, phản hồi từ người xem (với cùng một loại đối tượng mục tiêu) không đồng nhất (người khen quá nhiều, người chê cũng không ít),… Và rõ ràng là trong chúng ta, ai cũng đau đầu về vấn đề này.

>>> Xem thêm: 7 Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên hiệu quả trên Facebook

Vậy, làm Content như thế nào mới hiệu quả? Sau đây tôi xin chia sẻ quy trình làm Content như ý:

1. Xác định chủ đề của Content.

Bạn sẽ phải đau đầu cân nhắc về việc mình sẽ viết gì? nên viết gì? và cần viết gì? Rõ ràng nó không dễ dàng gì đúng không. Dưới đây là một số cách để mình xác định được chủ đề cần viết:
- Lĩnh vực mình giỏi.
- Lĩnh vực mình đam mê.
- Chủ đề hot, được nhiều người quan tâm.
- Chủ đề mới, có khả năng tạo ra xu hướng.
- Cảm xúc.

Và  hiệu ứng tốt nhất mà một người làm Content có thể đạt được, vượt ra khỏi ngành của họ, đó là kết hợp cả 5 phần trên!

2. Xác định mục tiêu (hiệu quả) khi viết Content.

Đa số mọi người thường bỏ qua phần này vì nghĩ nó không quan trọng, hoặc thậm chí không thèm nghĩ tới. Cá nhân tôi thì nghĩ, tin và hiểu rằng việc xác định rõ ràng mục tiêu viết trước khi làm Content là một điều rất quan trọng.

Việc xác định được mục tiêu viết Content không mất nhiều thời gian, và đôi khi nó mang về giá trị tinh thần khá nhiều. Đơn giản là liệt kê ra mục tiêu bạn có thể đạt được sau khi xây dựng xong Content này.

Lưu ý, đó phải là một mục tiêu SMART ( thông minh):
- Nó phải cụ thể.
- Nó phải đo lường và ước lượng được.
- Nó đòi hỏi nhiều hơn khả năng hiện tại của bạn.
- Nó phải có tính khả thi.
- Nó phải có mục đích rõ ràng.
- Lập kế hoạch hành động.

3. Xây dựng Content.



Các bước xây dựng Content:
> Xác định công chúng mục tiêu: họ là ai? Họ được gì? Họ cần làm gì?
> Xác định từ khóa.



> Kiểm soát và tập trung xây dựng Content.
> Tối ưu Content.
> Kênh truyền thông.

4. Đo lường mục tiêu ( hiệu quả).

Việc đo lường có thể dựa trên:
- Các tương tác trên mạng xã hội (like/share/comment/follow...)
- Survey (Phiếu đánh giá)
- Bình luận
- Traffic (Nguồn lưu lượng truy cập ngày/tháng)
- Doanh thu (Sales)
...

>>> Xem thêm: Chính sách giúp bạn nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook

Tất nhiên là sẽ còn rất rất nhiều những lưu ý, hay những vấn đề khác xoay quanh việc xây dựng Content. Nhưng hy vọng những chia sẻ trên đây của Tổ chức Giáo dục EduVie, những gì bên mình đã và đang áp dụng, và nó đã mang lại những hiệu quả nhất định cho bên mình, nó có thể giúp bạn xây dựng Content tốt hơn và hiệu quả hơn.

Chúc các bạn thành công!

-------------------------||-------------------------

Tổ chức giáo dục EduVIE chuyên dạy Marketing Facebook ở Hà Nội chuyên nghiệp


Tin tức liên quan

7 Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên hiệu quả trên Facebook

Hẳn bạn sẽ không thể tưởng tượng được rằng, các bài viết về doanh nghiệp, tổ chức của bạn sẽ ngày...

Chính sách giúp bạn nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook

Bài chia sẻ này Tổ chức giáo dục EduVIE sẽ giúp các bạn đang tham gia khóa đào tạo quảng cáo trên Facebook cũng...

Chính sách sáng tạo hình ảnh, video khi quảng cáo Facebook bạn nên biết

Trong quảng cáo bán hàng online trên Facebook để không bị lỗi, bạn cần phải biết cách thiết kế hình ảnh...

Chính sách khi tạo nội dung quảng cáo trên Facebook bạn cần biết

Bạn đang muốn bán hàng trên Facebook, bạn không biết chính sách về nội dung khi quảng cáo trên Facebook. Vậy bạn...

Quy trình xem xét quảng cáo trên Facebook bạn nên biết.

Bạn đang muốn kinh doanh bán hàng trên Facebook, bạn chưa biết quy trình xem xét quảng cáo cũng như chính...

Bình luận của bạn