Hủy quảng cáo trên Facebook - Có mất tiền không và cách thực hiện

Hủy quảng cáo trên Facebook - Có mất tiền không và cách thực hiện

Ngày viết :18-12-2023 | tác giả : Tổ chức giáo dục EduVIE
  1. Thời gian hủy quảng cáo:
  2. Nếu bạn hủy quảng cáo ngay sau khi nó đã được duyệt và đưa vào hoạt động, bạn có thể không bị tính phí. Tuy nhiên, nếu quảng cáo đã chạy trong một khoảng thời gian nhất định trước khi bạn hủy nó, có thể Facebook đã tính phí cho số lượt hiển thị hoặc tương tác đã xảy ra trước khi hủy.
  3. Loại quảng cáo:
  4. Một số loại quảng cáo trên Facebook có yêu cầu thanh toán trước (prepaid), trong khi các loại khác sử dụng hình thức thanh toán hàng tháng (postpaid). Nếu bạn đã thanh toán trước và hủy quảng cáo trước thời hạn, bạn có thể được hoàn lại số tiền chưa sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng hình thức thanh toán hàng tháng và hủy quảng cáo giữa chu kỳ thanh toán, bạn vẫn phải trả phí cho chu kỳ hiện tại.
  5. Các yếu tố khác:
  6. Có một số yếu tố khác nữa có thể ảnh hưởng đến việc mất tiền khi hủy quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn đã đặt ngân sách hàng ngày cho quảng cáo và vượt quá ngân sách đó trước khi hủy, bạn có thể phải trả phí cho phần lượt hiển thị hoặc tương tác vượt quá ngân sách đã đặt. Ngoài ra, nếu bạn đã sử dụng các dịch vụ bên thứ ba để quản lý quảng cáo của mình trên Facebook, có thể có các chi phí liên quan đến việc sử dụng dịch vụ đó.

Bây giờ, hãy xem cách thực hiện việc hủy quảng cáo trên Facebook:

  1. Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo của bạn trên Facebook.
  2. Truy cập vào Trung tâm Quảng cáo (Ads Manager).
  3. Tìm và chọn chiến dịch hoặc quảng cáo mà bạn muốn hủy.
  4. Nhấp vào nút "Thay đổi trạng thái" hoặc "Dừng" để tạm ngừng quảng cáo.
  5. Xác nhận việc hủy và tiếp tục theo các hướng dẫn trên màn hình.

Đảm bảo bạn kiểm tra lại các thông tin và điều kiện cụ thể liên quan đến chiến dịch quảng cáo của mình để hiểu rõ hơn về các yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc mất phí khi hủy quảng cáo trên Facebook.

Tóm lại, trong hầu hết các trường hợp, việc hủy quảng cáo trên Facebook không mất tiền. Tuy nhiên, để đảm bảo không phải trả phí không cần thiết, hãy xem xét các yếu tố như thời gian hủy, loại quảng cáo và các yếu tố khác mà có thể ảnh hưởng đến việc tính phí. Nếu bạn cần hủy quảng cáo trên Facebook, hãy làm theo các bước hướng dẫn trên Trung tâm Quảng cáo để thực hiện quy trình một cách chính xác.

Hủy quảng cáo trên Facebook - Có mất tiền không và cách thực hiện

Tổ chức giáo dục EduVIE