Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads có thể bạn chưa biết

Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads có thể bạn chưa biết

Ngày viết :24-12-2021 | tác giả : Tổ chức giáo dục EduVIE

Những dịp cuối năm này là khoảng thời gian vàng để các doanh nghiệp "bung tiền" trên các nền tảng quảng cáo nói chung và Facebook nói riêng. Nhưng có một số điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo để tránh gặp phải những trường hợp đáng tiếc xảy ra.


Thiết kế hình ảnh bắt mắt theo mùa

Hình ảnh luôn là yếu tố then chốt trong các chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo trên mạng xã hội. Thiết kế những mẫu quảng cáo hơi hướng mùa đông ngay hôm nay sẽ khiến khách hàng có dấu ấn nhất định với thương hiệu.

Đừng quên sử dụng các công cụ như Photoshop hoặc Canva giúp thiết kế trở nên bắt mắt nhé!


Nội dung bị Facebook cấm và hạn chế

Facebook ngày càng thể hiện mình là người “chủ nhà” khó tính khi liên tục thắt chặt chính sách của mình, trong đó có content (nội dung) là vấn đề mà mọi nhà quảng cáo phải lưu tâm nếu muốn chiến dịch được xét duyệt.

tu cam thuc pham chuc nang



Phát triển thông điệp bán hàng chính cho quảng cáo

Hãy ngồi xuống và đặt ra những câu hỏi như:

  •  Tại sao mọi người nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
  • Nếu bạn không cạnh tranh về giá, thì lợi ích chính của sản phẩm / dịch vụ của bạn là gì?
  • Giúp ích được người dùng làm gì trong dịp cuối năm?

Sau đó trả lời, đảm bảo có lý do thuyết phục rõ ràng và đưa điều này vào nội dung quảng cáo sẽ giúp chiến dịch có sự thu hút.


Tạo Landing Page cho chiến dịch cuối năm

Trước khi chạy quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn có một trang Landing Page dành riêng cho chiến dịch của mình để hướng mọi người đến (hoặc trang con trong website cũng được). Sau đó đảm bảo rằng:

  1. Trang tải nhanh (Sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ của Google để kiểm tra).
  2. Có các thông báo hỗ trợ trải nghiệm người dùng. Thêm lý do tại sao họ nên mua sản phẩm / dịch vụ.
  3. Ngoài ra, hãy cố gắng thêm feedback của khách hàng cũ hoặc video bán sản phẩm chi tiết.

Bởi mục đích cuối cùng của mạng xã hội vẫn là lôi kéo khách hàng về website và chăm sóc lâu dài, đừng bỏ qua bước này nhé!


Đảm bảo các tùy chọn liên hệ luôn thường trực, hoặc chắc chắn phải có Facebook Messenger

Luôn gợi nhắc với khách hàng về sản phẩm và dịch vụ không có nghĩa là họ sẽ mua ngay lập tức, mà trước tiên sẽ thắc mắc về món hàng mình chuẩn bị mua. Việc của bạn là đảm bảo kết nối cho khách hàng ở mọi mặt trận như website hoặc các kênh khác và sẵn sàng tư vấn họ.


Quyết định đối tượng bạn sẽ nhắm mục tiêu

Tốt nhất bạn nên nhắm mục tiêu đến những “khách hàng nóng”

Ví dụ: Những người đã theo dõi thương hiệu từ lâu, khách hàng cũ đã sử dụng sản phẩm,..

Nếu bạn đã cài đặt Facebook Pixel trên trang web của mình, hãy lưu ý rằng bạn có thể nhắm mục tiêu những người đã truy cập các trang web cụ thể hoặc ở lại trang web của bạn nhiều hơn những người khác. Ngoài ra, hãy cân nhắc tạo đối tượng giống với khách truy cập web (lookalike), điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến 1% những người hàng đầu trong target, những người giống họ nhất.


Quyết định cách bạn sẽ đo lường chiến dịch của mình

Điều gì tạo nên thành công khi chạy chiến dịch quảng cáo? Nếu doanh nghiệp đang hướng mọi người đến website của mình thì chắc hẳn sẽ muốn biết bạn nhận được bao nhiêu nhấp chuột và chi phí cho mỗi nhấp chuột.

Tuy nhiên, cũng rất tốt nếu bạn đã đạt được bao nhiêu doanh số bán hàng hoặc yêu cầu. Do đó, bạn nên thiết lập chuyển đổi tùy chỉnh trên trang web của mình để bạn có thể theo dõi số lượng người đã thực hiện các hành động cụ thể sau khi xem quảng cáo của bạn, ví dụ: Đã thêm vào giỏ hàng, mua hàng, v.v. Khi chạy chiến dịch Quảng cáo của bạn….


Nếu muốn hướng người dùng về website, hãy chọn mục tiêu “Lưu lượng truy cập trang web” thay vì tương tác!

Bằng cách chọn mục tiêu này, chiến dịch của bạn có thể được tối ưu hóa để xuất hiện chủ yếu trước những người có xu hướng nhấp ra khỏi Facebook hoặc những người có xu hướng theo dõi bằng nhấp chuột và thực sự truy cập vào các trang web.

Nếu bạn chọn mục tiêu “Tương tác”, nó chủ yếu xuất hiện trước những người có xu hướng tương tác với các bài đăng (không giống như rời khỏi Facebook) là các hành động like, thả tim hoặc comment “dạo”. 


Đừng chỉ chạy một chiến dịch – nhắm nhiều đối tượng – với cùng một thông điệp

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu các đối tượng khác nhau, hãy chia chiến dịch chính của bạn thành các chiến dịch phụ (bộ quảng cáo) và điều chỉnh content – hình ảnh cho phù hợp với từng đối tượng.

Chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ có hiệu ứng tốt hơn và dẫn đến giá mỗi nhấp chuột thấp hơn nếu tối ưu tốt quảng cáo cho từng đối tượng.


Hãy thử chạy thử nghiệm phân tách trước khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo chính của mình

Xem xét thực hiện thử nghiệm phân tách cho chiến dịch quảng cáo của bạn, nơi bạn có thể xác định đối tượng nào phản hồi tốt hơn hoặc hình ảnh / thông điệp nào tạo ra kết quả tốt nhất.

Khi bạn biết điều này, bạn có thể nhắm mục tiêu những đối tượng tốt nhất với quảng cáo hấp dẫn nhất trong chiến dịch quảng cáo chính của mình. Và hãy nhớ rằng khâu chuẩn bị luôn là khâu nên đầu tư thời gian nhất, khi đã thử nghiệm được content – hình ảnh đủ tốt thì công việc còn lại là dễ.


Cân nhắc sử dụng tất cả các vị trí có sẵn

Có 14 vị trí chính có sẵn cho quảng cáo của bạn trên cả Facebook và Instagram. Bởi vì các thương hiệu lớn sẽ chi rất nhiều tiền cho quảng cáo, hãy xem xét sử dụng tất cả các vị trí có sẵn để giữ chi phí của bạn thấp nhất có thể.

Chỉ chọn nguồn cấp tin chính là Bảng tin có thể dẫn đến chi phí cao hơn nhiều, tư duy “chọn ngách mà đi” có thể sẽ đem lại hiệu quả tốt


Đảm bảo bạn theo dõi thường xuyên kết quả của mình trong Ads Manager

Theo dõi chiến dịch của bạn đang hoạt động như thế nào trong Trình quản lý quảng cáo khi sử dụng ứng dụng quảng cáo Facebook. Nhận bảng phân tích kết quả của bạn theo độ tuổi, giới tính, vị trí, chuyển đổi trang web và cả quảng cáo để xem quảng cáo nào đang hoạt động tốt.

Nếu sau vài ngày, nhóm quảng cáo nào không hoạt động tốt, chẳng hạn như giá mỗi nhấp chuột cao, thì hãy tắt nó đi, còn nhóm quảng cáo hoạt động tốt giữ lại và tăng ngân sách (nếu cần thiết).

Chúc các bạn thành công!



Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads có thể bạn chưa biết

Tổ chức giáo dục EduVIE