Ngưỡng thanh toán trong Facebook Ads là gì và Cách nâng ngưỡng FB Ads.

Ngưỡng thanh toán trong Facebook Ads là gì và Cách nâng ngưỡng FB Ads.

Ngày viết :29-12-2021 | tác giả : Tổ chức giáo dục EduVIE

Ngân sách luôn là một vấn đề gây đau đầu với người bán hàng online đến những người làm Facebook Ads chuyên nghiệp. Trong đó có một vấn đề mà bạn cần đặc biệt lưu tâm đó chính là ngưỡng thanh toán.Vậy ngưỡng thanh toán là gì? Bài viết sau đây sẽ là lời giải đáp cho câu hỏi trên.


Tìm hiểu về ngưỡng thanh toán

Ngưỡng thanh toán là gì?

Ngưỡng thanh toán là số tiền mà chúng ta có thể chi tiêu cho quảng cáo trước khi Facebook tính phí. Trong quá trình chạy Ads, chi phí để duy trì sẽ được cộng dồn. Mỗi khi chi phí phải trả đạt đến số tiền của ngưỡng thanh toán, Facebook sẽ tính phí đối với số tiền đó.

Cách thức hoạt động

Khi mới bắt đầu chạy Ads trên Facebook, ngưỡng thanh toán sẽ tự động được thiết lập với một số tiền nhỏ. Tùy vào quá trình thanh toán của bạn mà ngưỡng này có thể tăng lên, cho đến khi tài khoản chạm mốc của ngưỡng cuối cùng.

Ví dụ như quảng cáo đầu tiên có ngưỡng thanh toán là $30. Khi chạy nó sẽ từ từ ngốn phí cho đến khi phí chưa thanh toán lên đến $30. Lúc này Facebook sẽ tính phí là $30. Việc của bạn là thanh toán số tiền đó.

Sau khi thanh toán, số dư sẽ được xóa. Ngưỡng thanh toán có thể tăng lên số tiền mới lớn hơn so với ngưỡng ban đầu. Bạn lại bắt đầu chạy và chi phí được cộng dồn từ đầu. Vì thế, trong một tháng chúng ta có thể không đạt ngưỡng thanh toán lần nào, một lần hoặc bị tính phí nhiều lần. Điều này tùy thuộc vào ngưỡng thanh toán của bạn là bao nhiêu.


Ngưỡng thanh toán là gì?Ngưỡng thanh toán là gì?


Các mức ngưỡng thanh toán Facebook 2020

Trong quá trình chạy Ads, tài khoản của bạn sẽ được lập hóa đơn cho dù có hay không có ngưỡng thanh toán. Nếu đã ngừng chạy quảng cáo mà vẫn bị tính phí cũng đừng quá ngạc nhiên. Đó là khi bạn dùng phương thức thanh toán trả sau. Facebook đợi đến ngày lập hóa đơn hoặc ngưỡng thanh toán của tài khoản mới trừ tiền trong thẻ. Để hiểu chi tiết hơn, chúng ta cùng điểm qua các ngưỡng thanh toán Facebook.


Thời điểm tài khoản bị tính tiền

Không có một thời gian cụ thể nào để Facebook thu phí của nhà quảng cáo. Điều này hoàn toàn dựa vào đơn vị tiền tệ và phương thức thanh toán mà bạn sử dụng. Tần suất để tính phí cũng phụ thuộc vào việc tài khoản có ngưỡng thanh toán hay không.


Xem thông tin phí

Khi muốn biết tài khoản của mình đang chi bao nhiêu cho một chiến dịch. Chúng ta có thể xem giới hạn chi tiêu hàng ngày được ước tính trong phần Trình quảng cáo. Trong phần Lập hóa đơn thuộc Trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ xem được tất cả các khoản phí cuối cùng của mình. Nó bao gồm những quảng cáo cụ thể bạn đã hoàn tất việc thanh toán. Và mục đích chính xác của việc đã thanh toán là gì.


Những hạn mức lập hóa đơn thanh toán

Một điều quan trọng cần lưu ý đó là khi chạy quảng cáo Facebook, tài khoản được lập hóa đơn dù cho có ngưỡng thanh toán hay không. Nếu bạn có ngưỡng thanh toán. Tài khoản sẽ bị trừ khi đạt đến ngưỡng và vào cuối tháng. Bạn vẫn bị cộng dồn các hóa đơn của quảng cáo cho đến khi tắt nó đi.


Cách xin nâng ngưỡng quảng cáo Facebook

Bước 1: Truy cập vào đường dẫn sau để gửi yêu cầu xin nâng ngưỡng:

https://www.facebook.com/help/contact/649167531904667

Sau đó, chọn tài khoản muốn nâng, đến mức xin nâng. Và lý do vì sao cần nâng ngưỡng. Đính kèm hình ảnh hoặc tư liệu nếu có (phần này không bắt buộc). Cuối cùng thì chọn “Gửi”.

Khi nhận được yêu cầu Facebook sẽ xem xét lịch sử thanh toán và hoạt động của tài khoản thanh toán có đầy đủ, uy tín hay vi phạm chính sách gì không.

Cách xin nâng ngưỡng quảng cáo FacebookCách xin nâng ngưỡng quảng cáo Facebook

Bước 2: Tiếp đến, Facebook sẽ gửi lại phản hồi yêu cầu bạn thực hiện đủ một vài mục cơ bản sau:

Thanh toán đầy đủ các hóa đơn từ Facebook liên tục và ít nhất là 10 lần

Không được yêu cầu ngưỡng thấp hơn so với ngưỡng hiện tại

Tài khoản quảng cáo vẫn còn hoạt động và không bị khóa hay vô hiệu hóa

Chỉ được đăng ký nếu phương thức thanh toán chính là một trong các loại thẻ sau: thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, tài khoản PayPal

Bước 3: Sau khi thực hiện đủ các bước nêu trên, bạn gửi lại đơn xin nâng ngưỡng một lần nữa.

Việc xin nâng ngưỡng khá là hên xui. Nhưng nếu tài khoản chưa vi phạm chính sách và chưa nợ tiền Facebook bao giờ thì khả năng được nâng ngưỡng thanh toán sẽ cao hơn.


Bài viết trên đã trả lời câu hỏi ngưỡng quảng cáo là gì. Và cách nâng ngưỡng ngân sách quảng cáo đầy đủ và chi tiết. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm bài viết. Chúc các bạn thành công với chiến lược Facebook Ads của mình.

Ngưỡng thanh toán trong Facebook Ads là gì và Cách nâng ngưỡng FB Ads.

Tổ chức giáo dục EduVIE